Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Lạm dụng mỹ phẩm có thể làm phụ nữ mãn kinh sớm - Ngày nay, đa số tất cả các chị em phụ nữ đều dùng mỹ phẩm để làm đẹp và chăm sóc da.Tuy nhiên, ít ai hiểu được rằng chính những sản phẩm mà chúng ta sử dụng hằng ngày lại có chứa những thành phần hoá học gây tổn thương cho da và ảnh hưởng đến sức khoẻ lâu dài. Trong số đó là trường hợp gây mãn kinh sớm.

Lạm dụng mỹ phẩm có thể làm phụ nữ mãn kinh sớm


Nhóm hóa chất có tên gọi pthalates trong các loại mỹ phẩm, thuốc xịt tóc là thủ phạm khiến chị em mãn kinh sớm hơn.
Giờ đây, công trình của các nhà khoa học Mỹ cho biết các hóa chất này còn làm ngừng trệ hoạt động của hệ sinh sản nữ, trong đó có buồng trứng, dẫn tới mãn kinh sớm.
Tiến sĩ Natalia Grindler, từ Đại học Washington ở bang Missouri, và cộng sự đã tìm hiểu hàm lượng pthalates trong máu hoặc nước tiểu của 5.700 phụ nữ. Những người có hàm lượng chất này cao nhất thì mất kinh nguyệt trung bình sớm hơn 2,3 năm so với những chị em khác. Tuổi mãn kinh trung bình là 51, trong khi những phụ nữ tiếp xúc nhiều nhất với pthalates thì chạm mốc này ở tuổi 49.
Chưa kể, một số chị em có thể trải qua giai đoạn này sớm hơn đến 15 năm, tức là giữa tuổi 30, theo tiến sĩ Grindler. Tình trạng mãn kinh sớm có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, làm gia tăng tỷ lệ đột quỵ, bệnh tim, loãng xương và những tổn thương ở não.
"Có rất nhiều điều chúng tôi chưa rõ ở thời điểm này, nghiên cứu của chúng tôi vẫn chỉ là sơ khởi, nhưng đủ để phỏng đoán rằng các hóa chất trên có ảnh hưởng bất lợi trong dài hạn", tiến sĩ Grindler nói.
 Mỹ phẩm là người bạn đồng hành của mỗi người phụ nữ.Tuy nhiên nếu không biết sử dụng hợp lý chúng sẽ trở thành con dao hai lưỡi gây hại cho chính sức khỏe của chúng ta.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -