Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

Sử dụng sai mỹ phẩm nền vừa không cho hiệu quả trang điểm tốt, vừa làm hại da.
 
Trang điểm nền là một bước quan trọng giúp bạn có gương mặt sáng đẹp hơn. Tuy nhiên, công việc này không đơn giản là bôi kem nền lên mặt và thoa đều. Trước tiên, rửa mặt thật sạch, tẩy tế bào chết, thoa kem dưỡng ẩm và tránh những lỗi dưới đây để có được lớp trang điểm nền hoàn hảo.
<>1. Lỗi lựa chọn màu sắc
Lựa chọn kem có màu sắc không phù hợp với màu da có thể khiến gương mặt trông thiếu tự nhiên. Để tránh điều này, bạn cần tuân theo những nguyên tắc lựa chọn màu sắc kem nền như sau:
- Da trắng sáng: màu vàng mật ong, màu be nhạt, màu trung tính.
- Da trung bình: Nâu vàng nhạt, màu be đậm.
- Da sẫm màu: vàng lục nhạt, vàng nâu đậm.

<>2. Lỗi lựa chọn loại mỹ phẩm nền
Mỹ phẩm nền có nhiều dạng lỏng, bột, phấn nén dành cho các loại da khác nhau. Lựa chọn sai mỹ phẩm nền không những chẳng cho hiệu quả trang điểm tối ưu mà còn ảnh hưởng xấu tới da của bạn. Vì vậy, nếu làn da của bạn bị khô và mất nước, hãy chọn mỹ phẩm nền dạng lỏng, có thành phần giàu độ ẩm. Ngược lại, nếu da bạn bị nhờn và dễ nổi mụn thì mỹ phẩm nền dạng phấn bột hoặc phấn nén rất thích hợp.
<>3. Lỗi trộn màu phấn nền
Nhiều bạn gái có thói quen trộn 2-3 loại phấn nền với mong muốn tạo ra màu sắc ưng ý. Tuy nhiên, đây là một cách làm sai lầm vì nó không giúp bạn có được điều mong muốn. Thậm chí còn có thể khiến làn da trông tệ hơn với những da không đều màu.
<>4. Lỗi trang điểm nền quá dày
Thoa quá nhiều phấn nền, kem nền lên mặt có thể làm bít lỗ chân lông và gây ra mụn. Các chuyên gia trang điểm khuyên bạn nên thoa một lớp vừa đủ. Thậm chí, bạn chỉ cần phủ mỹ phẩm nền lên những bộ phận cần che khuyết điểm, không nhất thiết phải thoa kem lên toàn bộ khuôn mặt.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -